Kinh doanh thời đại dịch Corona, bạn đã tìm ra giải pháp chưa?

0 Lượt xem
Tin tức

"Virus Corona vào thời điểm hiện tại đã vượt ra khỏi khuôn khổ của một loại bệnh truyền nhiễm thông thường trong lĩnh vực y tế. Virus Corona đã và đang trở thành một cơn “ đại dịch” gây ra cực nhiều những ảnh hưởng tiêu cực to lớn vào nền kinh tế của Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung. Theo báo cáo của Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) đã đưa ra một bảng dự báo về 9 nhóm ngành sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi Virus Corona gồm: bia, dệt may, chứng khoán, thủy sản, dầu khí, bán lẻ, cảng biển, & vận chuyển, hàng không, dịch vụ sân bay, ….

 

Thách thức sẽ luôn mở ra những cơ hội mới cho những ai biết thích nghi và tự mình thay đổi. Liệu rằng giải pháp kinh doanh online, đẩy mạnh bán hàng trên các kênh trực tuyến và tương tác thông qua website, mạng xã hội sẽ là chìa khóa vàng cho kinh doanh trước đại dịch Virus Corona thời 2021?"

"Đại dịch virus Corona" & những hậu quả nặng nề về kinh tế 

Chúng ta đều phải thừa nhận rằng đất nước Trung Quốc giờ đây đã trở thành một mắt xích vô cùng quan trọng của nền kinh tế Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung. Bất cứ một sự gián đoạn hay suy thoái nào do dịch bệnh đều cũng sẽ kéo theo cả hệ thống.

Theo một bản dự báo của hãng chuyên phân tích tài chính Oxford Economics (nước Anh) dựa trên sự đánh giá về ảnh hưởng của đại dịch Corona tính đến thời điểm hiện tại này đã cho thấy sự tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc có khả năng chỉ đạt được 5,6% vào năm 2020, giảm từ mức 6,1% so với năm ngoái . Nếu điều đó thực sự xảy ra, sự tăng trưởng kinh tế toàn cầu cũng sẽ giảm 0,2% trong năm nay, xuống chỉ còn 2,3% – mức thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng về tài chính trước đây một thập niên. 

Không chỉ dừng lại ở đó, trở lại với công việc sau kỳ nghỉ lễ dài, các nhà đầu tư ở Trung Quốc đã khiến thị trường phải bốc hơi tận hàng trăm tỷ USD ngay trong phiên giao dịch vào sáng thứ hai (3-2). Thị trường chứng khoán ở khắp nơi trên thế giới mang đầy màu sắc ảm đạm và tối màu trong mấy ngày gần đây khi người ta bắt đầu cảm nhận rằng trận dịch ở Trung Quốc thực sự sẽ gây ra một cú sốc lớn về kinh tế.

 

 

Trở lại với thị trường tại Việt Nam, có lẽ chưa bao giờ thời gian hậu nghỉ tết của cả đất nước lại kéo dài lê thê trong u ám và ảm đạm như năm nay. Ngành du lịch của nước nhà cũng đang lãnh chịu những hậu quả không hề nhỏ. Cụ thể là các thành phố ven biển ví dụ như Nha Trang – Khánh Hòa dự kiến ​​sẽ chịu ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng nhất do lượng khách Trung Quốc hiện đang chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng số tất cả các khách quốc tế đến khu vực, cụ thể chiếm hơn 70% tổng lượt khách quốc tế trong năm 2019.

Nhiều cuộc họp và hội nghị đồng thời cũng bị trì hoãn để phòng tránh tối đa sự lây lan của dịch bệnh, dẫn tới sự sụt giảm đáng kể không hề nhỏ đến lượng khách du lịch kết hợp với hội thảo và khách doanh nghiệp tại các thành phố lớn của cả nước như Hà Nội và TP.HCM. 

 

Hiện tại, Cục Hàng không Việt Nam đã dừng việc cấp phép đối với những chuyến bay thường lệ từ Việt Nam kết nối với các tỉnh, thành Trung Quốc đang bị hoành hành bởi dịch. Các tour du lịch xuất phát từ Trung Quốc cũng bị tạm dừng khiến cho ngành du lịch và hàng không Việt Nam sẽ bị liên lụy và chịu ảnh hưởng mạnh, đặc biệt là trong mùa cao điểm quý 1 vào năm nay.

Ngoài ra, việc giao thương có thể gặp khá nhiều khó khăn do sự hạn chế qua lại biên giới, cửa khẩu và gián đoạn các nguồn cung, trong bối cảnh nhằm kiểm soát dịch chặt chẽ. Do vậy, những hoạt động xuất khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc có thể gặp khá nhiều khó khăn. 

Nông sản cũng là một trong những “nạn nhân” chịu đựng những tổn thất lớn trước hậu quả của đại dịch virus Corona. Hàng tấn nông sản đều bị lỡ hẹn, xuất ngạch sang Trung Quốc như thanh long, dưa hấu…đều bị “cấm vận” và hầu hết tất cả đều là nông sản tươi chưa hề qua chế biến. 

 

 

Nếu Apple, Starbucks, Ikea quyết định tạm đóng chuỗi store tại Trung Quốc. Các trung tâm thương mại trở nên vắng tanh lập tức đe dọa đến doanh số của Nike (giày dép),  McDonald’s (thức ăn nhanh), Under Armour (quần áo),… Nhiều trung tâm mua sắm, hoặc các quán ăn, nơi vui chơi giải trí tại TP.HCM trở nên vắng khách hẳn, tâm lý người dân sẽ hạn chế tụ tập đông người ở những nơi công cộng do đây vốn là nơi virus Corona có cơ hội lây lan mạnh đến cộng đồng. Bên cạnh đó, các xu hướng tiêu dùng thông thường có thể chuyển sang các sản phẩm để bảo vệ sức khỏe cần thiết như dược phẩm thay vì các mặt hàng tiêu thụ khác.

Những giải pháp tiềm năng giúp doanh nghiệp “lướt sóng” trong mùa đại dịch?

Có một sự thật là, chúng ta không thể biết được chính xác khi nào “cơn bão đại dịch” do Virus Corona gây ra mới thật sự đi đến hồi kết, nền kinh tế của đất nước Trung Quốc và các nước còn lại trên thế giới sẽ quay lại “nhịp sống” thường nhật như trước đây. Do đó, cần phải thật nhanh chóng tìm ra những biện pháp tốt nhất để có thể “sống chung với lũ” là điều doanh nghiệp nào cũng nên đặc biệt lưu ý trong giai đoạn khó khăn này. 

Bên cạnh những ngành nghề đặc thù vẫn còn những ngành nghề khác, đặc biệt là ngành hàng bán lẻ vẫn có thể tận dụng để “lật được thế cờ” một cách ngoạn mục trong thời điểm này. Các mặt hàng như dược phẩm, các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm tươi ngon sẽ trở thành những sản phẩm mang tính thiết yếu và không thể thiếu. Nhưng sẽ như thế nào như có quá nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh khi ra ngoài. Câu trả lời hợp lý nhất chính là: Mua hàng Online !

Theo báo cáo đánh giá các tác động của đại dịch Virus Corona gây ra tới các ngành nghề của bộ phận phân tích thuộc công ty chứng khoán SSI đã lưu ý chúng ta rằng thói quen của người tiêu dùng sẽ chuyển từ đi chợ truyền thống sang hình thức mua hàng thương mại hiện đại hơn cũng như mua sắm trên các kênh trực tuyến để đảm bảo sự an toàn sức khỏe cao nhất. 

Các dịch vụ thanh toán điện tử vì vậy sẽ có thể tăng, bao gồm cả ngân hàng và các cổng/ví điện tử sẽ được hưởng lợi và dịch vụ giao hàng cũng sẽ trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Giữa muôn vàn khó khăn thì đây vẫn là một tín hiệu đặc biệt tốt cho mỗi doanh nghiệp để có thêm cơ hội mở rộng thị trường kinh doanh từ Offline đến Online để nắm bắt thị trường. 

 

Điều này đã đặt ra một câu hỏi lớn cho các doanh nghiệp bán lẻ, kinh doanh các mặt hàng online trên các kênh trực tuyến mà họ vốn đang sở hữu trong tay, có thể kể đến như: Website, Facebook, hoặc Instagram, đồng thời liên kết sàn thương mại điện tử như Zalo hoặc Email Marketing. Mà trong đó đỉnh điểm Website thương mại điện tử vẫn là một kênh bán hàng đầy tiềm năng để tận dụng và bền vững theo thời gian, mang lợi lợi nhuận cao và ổn định nếu doanh nghiệp đầu tư một cách bài bản thì hiệu quả sẽ rất cao.

 

"Website của bạn có thật sự thân thiện và mang lại sự tiện dụng cho mỗi người dùng?

Website của bạn vận hành ổn định chứ? 

Các bước thanh toán có đủ đơn giản và dễ hiểu để ai cũng có thể am hiểu và sử dụng? Các cổng thanh toán bạn có chắc chắn được kết nối bảo mật? 

Thiết kế hình ảnh đã có sự hấp dẫn và tạo niềm tin cho mỗi khách hàng chưa? 

Tốc độ load trang của bạn như thế nào? 

Đã có thể "kết nối" với các đối tác khác để có thể chăm sóc khách hàng một cách toàn diện qua : quản lý tồn kho, kết nối giao hàng chưa?"

 

Giờ đây, mỗi một pixel trở nên vô cùng quý giá trên website, mỗi một thao tác của từng tính năng đều có thể trở thành một bàn tay “quyền lực” góp phần nâng cao hoặc bỏ lỡ cơ hội tăng doanh thu của chính bạn. Website cũng chính là một trong những cách giới thiệu tuyệt vời nhất về doanh nghiệp của bạn với hàng triệu người tiêu dùng mua sắm, cũng là cơ hội để bạn chứng minh được mình là ai trên thị trường.

Cơ hội và thành công luôn chờ đợi những người có tinh thần kiên định, ý chí mạnh mẽ, khát khao sẽ ngày một lớn mạnh hơn. Và có lẽ chính sự “thức thời”, thích nghi , không ngại ngần thay đổi, nắm bắt thời cơ và nhanh tay, tận dụng cơ hội trong chính hoàn cảnh khó khăn cũng là hướng đi cực kỳ tốt và đầy hứa hẹn cho tất cả các doanh nghiệp trong giai đoạn nóng bỏng này. 

 

Nếu bạn chưa có website, hãy liên hệ với Sikido ngay bây giờ !

 

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

 Địa chỉ: 213/14 Đường Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

 Hotline: 028 - 6294 - 1556

 

0

         

có 0 đánh giá

5
0 đánh giá
4
0 đánh giá
3
0 đánh giá
2
0 đánh giá
1
0 đánh giá

Thành công

hello

Lỗi

hello

 

Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

Địa chỉ: 213/14 Đường Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839

Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn

Website: https://sikido.vn

 

 

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bạn có biết tiêu chuẩn để tạo nên một bài viết chất lượng ?

Bạn có biết tiêu chuẩn để tạo nên một bài viết chất lượng ?

Mọi doanh nghiệp hay cá nhân khi hoạt động kinh doanh trên môi trường online ai cũng đều mong muốn...
Tại sao doanh nghiệp cần phải có website?

Tại sao doanh nghiệp cần phải có website?

Tại sao sở hữu một website là điều doanh nghiệp nào cũng nên làm ? Vì website thực sự đang...
Bạn đã biết cách viết bài quảng bá hiệu quả?

Bạn đã biết cách viết bài quảng bá hiệu quả?

Bạn đang muốn viết bài quảng bá (Public Relation) cho doanh nghiệp hay sản phẩm, dịch vụ do mình cung...
9 thuật toán tìm kiếm quan trọng nhất của Google

9 thuật toán tìm kiếm quan trọng nhất của Google

Với số lượng thông tin nhiều vô vàn trên Internet, người dùng hầu như sẽ không thể tìm kiếm được...
SEO Onpage 2021- cách tối ưu cho trang web

SEO Onpage 2021- cách tối ưu cho trang web

SEO đã thay đổi rất nhiều đó là một sự thật mà mọi SEO-er đều có thể nhận ra, kể...
Chúng tôi đã cùng viết lên câu chuyện thành công của khách hàng như thế nào ?

Chúng tôi đã cùng viết lên câu chuyện thành công của khách hàng như thế nào ?

Chắc hẳn ai trong số các bạn cũng đã từng nghe về “ kinh doanh online”, nhất là trong thời...