Khi bắt đầu kinh doanh bất cứ sản phẩm gì điều quan trọng hơn hết đó chính là tìm kiếm khách hàng. Muốn kiếm được nhiều lợi nhuận thì điều kiện tiên quyết là bạn phải tiếp cận được nhiều khách hàng. Khách hàng chính là người đem lại nguồn thu nhập chính yếu cho cửa hàng của bạn.
Vậy làm thế nào để có thể tiếp cận được khách hàng một cách hiệu quả và khoa học nhất. Đó không còn là câu hỏi xa lạ đối với những người làm kinh doanh nữa, với khát khao mang về doanh thu và những khoản lợi nhuận lớn, họ luôn phải đối mặt với nhiều khó khăn. Một trong số đó là việc tìm kiếm khách hàng.
Bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn những cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất
Đây là cách tiếp cận dễ dàng nhất, được rất nhiều ông chủ lớn sử dụng. Họ tận dụng những người quen xung quanh mình để mở rộng thêm những mối quan hệ khác, từ bạn rồi bạn của bạn, bạn của bạn bạn,v..v..
Cứ như vậy rồi chúng ta sẽ có một dây chuyền khách hàng để bán sản phẩm cho họ.Cứ như vậy đến khi sản phẩm của bạn đứng vững trên thị trường thì khi đó bạn sẽ có một mắc xích toàn những khách hàng quen thuộc. Hãy tận dụng bạn bè xung quanh bạn, họ có thể không là khách hàng của bạn nhưng họ có thể đem về cho bạn những người khách hàng khác.
Diễn đàn là nơi giao lưu, trao đổi kiến thức giữa những người có cùng đam mê, sở thích về những gì họ quan tâm trên diễn đàn. Bạn xây dựng diễn đàn thì bạn có quyền quảng bá sản phẩm cho mình, sẽ có nhiều nhiều người quan tâm đến sản phẩm của bạn, họ sẽ tương tác với bạn.
Càng có nhiều người truy cập và bàn tán về sản phẩm của bạn thì nó sẽ càng phủ sóng rộng rãi hơn. Bạn sẽ sẽ tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Đây là một cách rất phù hợp cho thười đại công nghệ hiện nay.
Đây cũng là cách rất hay để thu hút khách hàng. Khi một cuốn sách bạn viết, hoặc dịch thành công thì tác phẩm của bạn sẽ được bán được nhiều sách, lúc đó bạn sẽ nổi tiếng và được nhiều độc giả đón nhận. Khi bạn làm họ tin bạn, đón nhận bạn thì sản phẩm của bạn cũng sẽ được sự đón nhận của họ.
Những người trong nghề là người đi trước, họ có nhiều kinh nghiệm và kiến thức để có thể giúp bạn phát triển được sản phẩm, tìm được nguồn khách hàng tiềm năng. Một công ty có nhiều người có kiến thức kinh nghiệm thì chắc chắn họ sẽ biết cách tìm kiếm khách hàng, giải quyết những vấn đề liên quan đến khách hàng.Chúng ta nên tận dụng những lợi thế đó từ những người trong nghề.
Nếu bạn muốn tìm kiếm khách hàng nhanh chóng và không ngại chi phí thì bạn có thể tham khảo cách này. Họ là những công ty có kinh nghiệm về phát triển thị trường, chắc chắn họ sẽ tìm cho bạn nguồn khách hàng phù hợp nhưng chi phí sẽ rất cao đó.
Nhân viên bán hàng là người tiếp xúc với nhiều khách hàng, nên họ có sức lan truyền rất cao, họ có thể giúp bạn tiếp cận một lượng khách hàng tương đối lớn. Khi hai sản phẩm không cạnh tranh với nhau,thì khách hàng của họ có thể được marketing truyền miệng sang thành khách hàng của bạn khi bạn kết thân với những người bán hàng.
Truyền miệng là một hình thức marketing phổ biến nhưng cũng rất hiệu quả. Bạn nên biết cách tạo liên kết nhiều hơn để có được nhiều khách hàng hơn.
Đây là cách thu hút tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Nhiều người thường tiếp cận khách hàng qua điện thoại hoặc email , công cụ chat nhưng đó là cách gián tiếp, chúng ta sẽ trực tiếp gặp khách hàng để tư vấn và bán sản phẩm, cách này gọi là “ bán hàng trực tiếp.
Nhiều khách hàng họ không muốn nghe thông qua loa trước khi mua sản phẩm, bằng cách này bạn có thể cho họ những thông tin chính xác và đầy đủ nhất về sản phẩm. Khả năng họ sẽ mua sản phẩm của bạn sẽ cao hơn.
Mỗi khách hàng cũ của bạn có thể mang đến cho bạn thêm 3 khách hàng mới. Vì vậy hãy tạo mối quan hệ tốt với những khách hàng cũ của bạn.
Đây là một kênh bán hàng rất hiệu quả, quảng cáo vẫn là 1 cách tiếp cận và tìm kiếm hàng tốt , tuy hiệu quả không lâu dài so với các mối quan hệ lâu dài nhưng nó giúp chúng ta thúc đẩy doanh thu bán hàng để đảm bảo chiến lược đã đề ra.
Có rất nhiều cách quảng cáo, như trên facebook, trên các công cụ tìm kiếm, trên diễn đàn… tất cả có điểm chung là khách hàng sẽ không tiếp cận website nữa khi chúng ta kết thúc chiến dịch quảng cáo, còn những ai đã mua hàng trong quá trình thực hiện quảng cáo thì bạn nên có chính sách chăm sóc tối ưu với họ, đừng để những người này chỉ mua 1 lần.
Chạy quảng cáo thì yếu tố quan trọng là tính toán đến đối tượng, bạn cần chọn được độ tuổi, nam hay nữ, người già hay người giới trẻ… liệt kê những tiêu chí đó ra sao cho phù hợp với hàng hóa chúng ta muốn đăng quảng bá.
Trên đây là tất tần tật những cách tiếp cận khách hàng hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Hi vọng bạn sẽ rút ra được cho mình những cách tốt nhất và phù hợp nhất để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 21/11/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 21/11/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 21/11/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO