Trong bài viết này, Sikido - thiết kế website chuyên nghiệp tphcm sẽ chia sẻ với các bạn những cách thức ít có tính kỹ thuật nhất. Tất nhiên, nếu kỹ thuật SEO của bạn tốt thì bạn sẽ đỡ vất vả hơn và khả năng lên TOP cũng cao hơn. Nhưng kỹ thuật SEO lại khá khó học đối với nhiều người không có kiến thức nền tảng cơ bản hoặc chuyên ngành. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một cách mất nhiều sức nhưng lại dễ học để có thể đứng Top của Google.
Đó là…
VƯỢT QUA ĐỐI THỦ BẰNG NỘI DUNG, BÀI VIẾT
Bởi vì đích đến cuối cùng mà một người dùng internet truy cập vào một website là tìm câu trả lời cho các câu hỏi của họ. Mà câu trả lời chính là nội dung (bài viết, hình ảnh, video). Trong đó nội dung sẽ chiếm tỷ lệ lớn hơn. Vậy nên bạn cứ tập trung vào nội dung trước tiên. Điều đó là luôn tốt. Dù bạn là người có kỹ thuật SEO hay không hiểu nhiều về các kỹ thuật SEO thì đều có thể làm được.
Tại sao nội dung tốt có thể giúp bạn lên Top?
Vì dù Google có dùng thuật toán phân tích đánh giá website nào đi chăng nữa, thì mục đích của họ luôn là tìm ra được những website, bài viết có nội dung tốt nhất đối với sự băn khoăn, thắc mắc của người dùng khi truy vấn tìm kiếm. Nếu Google không ưu tiên bài viết tốt nhất thì dần khách hàng sẽ chuyển sang sử dụng các nền tảng công cụ tìm kiếm khác. Mà không có người tìm kiếm thì Google sẽ không thể bán quảng cáo. Thế nên, bạn cứ yên tâm rằng nếu bạn làm nội dung thật sự tốt thì sẽ không bao giờ thiệt cả. Trong rất nhiều trường hợp, chỉ cần bạn viết nội dung tốt là website của bạn đã có thể đứng top Google với một số từ khóa rồi.
Đè bẹp kỹ thuật SEO của đối thủ bằng chất lượng bài viết và số lượng bài viết
Nếu đối thủ của tôi là một số website có kỹ thuật SEO tốt, nhưng nội dung của họ còn sơ xài và không có gì nổi bật. Thì tôi sẽ viết nội dung tốt hơn. Không chỉ là một bài viết tốt mà sẽ là một chùm bài viết. Nếu đối thủ chỉ có một hai bài viết và chú trọng về kỹ thuật SEO web. Tôi sẽ viết cả chùm, hàng chục, vài chục bài viết để giải đáp các băn khoăn, thắc mắc của khách hàng. Tôi sẽ đè bẹp đối thủ của mình bằng cả chất lượng và số lượng. Bởi đó chính là đích đến của Google và người tìm kiếm. Ngay cả trong tình huống khách hàng tham khảo một vài website. Khi họ bước vào website của tôi, họ sẽ thấy nội dung của tôi có chất lượng hơn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt hơn. Tôi tin rằng, khi đó khách hàng sẽ có thiện cảm hơn và mua sản phẩm, dịch vụ của tôi.
Trong một số tình huống, đối thủ cũng có bài viết đích có sự chất lượng cao. Nhưng cho dù kể cả như vậy. Ở Việt Nam, người chuyên tâm viết lách thường không nhiều. Họ thường chỉ viết một hai ba bài viết là cùng. Để vượt qua họ, tôi sẵn sàng đầu tư thời gian và công sức, thời gian để viết 20 hay thậm chí là 30 bài viết tốt. Bao quát toàn bộ các nhu cầu và giải đáp gần như toàn bộ các băn khoăn của khách hàng. Chất lượng bài viết thì được đầu tư, có khả năng ứng dụng hiệu quả cao vào chính thực tế. Không phải là các bài viết vớ vẩn chỉ để lấy số lượng. Nếu bạn vốn không sở hữu nhiều thế mạnh về kỹ thuật thì bạn hãy biến bài viết thành một thế mạnh của bạn. Tất nhiên, nếu bài viết bạn của bạn kém, số lượng cũng ít thì bạn thua đối thủ là điều dễ hiểu.
Không chỉ dừng lại ở bài viết
Nếu bạn có ekip đằng sau support hỗ trợ cho bạn các vấn đề về kỹ thuật SEO thì điều này quá tuyệt vời. Bạn cứ chuyên tâm vào thế mạnh chính của bạn là viết lách. Hãy phát huy thế mạnh của ekip phía sau để tạo ra một hiệu quả cao nhất.
Nếu bạn không có ekip mạnh về kỹ thuật SEO website để support hoặc bạn muốn học một chút các kỹ thuật SEO. Để trở thành bậc thầy trong lĩnh vực này thì rất khó. Nhưng thực tế trên phương diện công việc bạn cũng không bắt buộc phải đạt được đến mốc đó đâu. Bạn chỉ cần đạt mức khá, và thông thạo các kiến thức cơ bản là được. Nếu có khả năng thì bạn cứ dành thời gian học hỏi, rèn luyện để trở nên xuất sắc càng tốt. Còn bạn kém kỹ thuật hơn so với đối thủ một phần, nhưng hơn về chất lượng số lượng nội dung nhiều phần thì bạn vẫn có khả năng lên Top. Nhìn chung, bạn luôn phải cố gắng hơn đối thủ của bạn một cái gì đó và phát huy thế mạnh đó. Có vậy thứ hạng của bạn mới vượt đối thủ được.
Hình ảnh đẹp hơn đối thủ
Nhiều người làm SEO thường không chú ý đến điều này. Trong khi việc chọn lựa hình ảnh đẹp trên internet hay tự chụp thì không quá khó khăn. Bạn chỉ cần dùng điện thoại kết hợp một vài phần mềm là có thể chụp ra các bức ảnh đẹp rồi. Hoặc bạn có thể lựa chọn các hình ảnh có sẵn trên mạng, chịu khó tìm kiếm thì hình ảnh càng chất lượng hơn. Mà ảnh đẹp hay xấu thì phụ thuộc vào cả khả năng thẩm mỹ của mỗi người khác nhau. Không phụ thuộc vào kỹ thuật hay chịu sự ràng buộc nào cả. Về hình ảnh, mọi người đều khá là bình đẳng với nhau. Thế nên, bạn hãy chọn lựa các hình ảnh thật đẹp để bổ sung cho bài viết của mình nhé.
Tạo một mạng lưới nội dung có tính liên kết và bổ sung
Google rất thích các trang web có màu sắc dạng toàn thư. Tức là nội dung của trang web được đầu tư, bổ sung thông tincho nhau. Các bài viết cũng có tính liên kết, móc nối thông tin, chủ đề, bổ sung. Bài viết này có liên kết về mặt nội dung với một bài viết khác. Chùm chủ đề này có liên quan đến một chùm chủ đề khác. Cuối cùng để tạo ra một mạng lưới nội dung có tính liên kết chặt chẽ. Nội dung như thế thì khách hàng sẽ rất thích thú. Mà khách hàng họ thích thì Google sẽ thích bạn thôi ^^
Tất nhiên, nếu bạn giỏi cả kỹ thuật SEO thì càng tốt các bạn nhé!
Hãy liên hệ ngay với Sikido - Thiết kế website chuyên nghiệp tphcm để được hỗ trợ phát triển website thật sự hiệu quả !!
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 21/11/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 21/11/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 21/11/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO