Mở rộng kinh doanh trực tuyến khi đã kinh doanh truyền thống?

11345 Lượt xem
Tin tức

Cùng với sự phát triển của mạng xã hội và thói quen mua hàng trực tuyến, rất nhiều người đã thành công với hình thức kinh doanh online. Bên cạnh đó, một số vẫn rất dè dặt vì thích sự ổn định, uy tín của cửa hàng bán lẻ truyền thống hơn.

kinh-doanh-online

Trở lại vấn đề, bạn đã kinh doanh truyền thống và bây giờ muốn mở rộng kinh doanh online?

Thật tuyệt vời vì bạn đã có những kiến thức về sản phẩm, về nguồn hàng, về bán hàng... trong việc kinh doanh và giờ chỉ cần bỏ một chút ít thời gian để tìm hiểu về cách kinh doanh trực tuyến nữa là có thể bắt đầu rồi. Đây là một thế mạnh rõ rệt mà những người mới bắt đầu kinh doanh đang gặp khó khăn. Điều này giúp bạn đi nhanh hơn, chính xách hơn và rất dễ để thành công. Nói như thế không có nghĩa là những ai đã kinh doanh thành công bằng cách truyền thống thì cũng có thể thành công khi kinh doanh trực tuyến đâu nhé. Vậy nên hãy tìm hiểu cho kỹ và chỉ bắt đầu khi bạn đã sẵn sàng.

Đối với nhiều người hiện nay, khi nhắc đến kinh doanh trực tuyến là nhắc đến ngay bán hàng qua facebook, qua zalo... những việc làm đó đều tốt nhưng nó không hề bền vững chút nào. Muốn kinh doanh trực tuyến bền vững hãy làm theo cách bền vững.

1. Xây dựng một website bán hàng chuyên nghiệp

kinh-doanh-online-(1)

 

Đầu tiên, hãy xây dựng một website bán hàng thật chuyên nghiệp có các tính năng cần thiết cho người mua như: chọn hàng, đặt hàng, chọn phương thức thanh toán, phương thức vận chuyển và nhìn thấy thời gian giao hàng dự kiến. Đối với chủ website cần các tính năng như quản lý sản phẩm, quản lý đơn hàng, tích hợp kênh thanh toán trực tuyến, đối tác giao hàng, công cụ tư vấn khách hàng như box chat... Tùy vào từng mô hình kinh doanh, bạn có thể đưa ra những yêu cầu mà website cần đáp ứng cho công việc bán hàng.

Dựa trên những yêu cầu đó, hãy liên hệ ngay một công ty thiết kế website chuyên nghiệp và quan trọng là giải quyết được những yêu cầu mà bạn đã đặt ra. Thực tế trên thị trường có rất nhiều công ty thiết kế website từ giá thấp tới cao. Tất nhiên bạn không nên ham rẽ mà làm những website chất lượng không ra gì. Bởi cha ông nói thì đâu có sai "tiền nào của nấy"

Một website với đầy đủ tính năng bán hàng như trên thì chi phí trọn gói tầm khoảng: 8.000.000 - 10.000.000 đ

Khi đã có website và bạn đã hoàn thiện nội dung: cấu hình trang web, đăng sản phẩm, cập nhật thông tin cửa hàng, thông tin thanh toán, giao hàng.... hãy làm nó một cách chuyên nghiệp nhất có thể.

2. Xây dựng các kênh bán hàng.

mang-xh

 

Khi đã có website và hoàn thiện nội dung cho trang web rồi thì giờ là lúc bạn sử dụng các kênh khách kết hợp với website để bán hàng. Một số kênh quảng bá sản phẩm, dịch vụ phổ biến và khá hiệu quả hiện nay:

Facebook: Xây dựng ngay một Fanpage riêng cho cửa hàng, tham gia vào các group bán hàng cùng lĩnh vực, tạo ra những bài đăng thu hút khách hàng.

InstagramZaloTwitterYoutube... Hãy tạo một tài khoản trên bất kỳ mạng xã hội nào vì nó hoàn toàn miễn phí và mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng.

Tiếp thị liên kết: Là chia phần trăm hoa hồng cho những người giới thiệu sản phẩm của mình tới khách hàng bằng cách chia sẽ các liên kết trên website. Cách này thường áp dụng với những sản phẩm, dịch vụ có giá trị lớn.

Email Marketing: Gửi mail giới thiệu sản phẩm là cách làm không có gì mới nhưng nó vẫn đang thực sự hiệu quả. Bằng cách thu nhập các email khách hàng tiềm năng, gửi một một sản phẩm hấp dẫn kèm theo môt chương trình khuyến mại thì hiệu suất bán hàng là rất cao.

Sàn TMĐT: Ngoài ra, bạn cũng nên mở các gian hàng trên các trang TMĐT lớn hiện nay như: Lazada, Tiki, VuonEden.com, giaodich24h.net... trong đó một số kênh cho phép bạn mở gian hàng miễn phí (có giới hạn số lượng sản phẩm đăng) như giaodich24h.net, vuoneden.com. Một số kênh bán hàng ngoài Việt Nam như Amazon, Alibaba....

3. Trích một ít chi phí để quảng cáo.

- Mặc dù đã có khá nhiều khách hàng phàn nàn về việc bỏ tiền chạy quảng cáo không khác gì đốt tiền. Nhưng thực tế vẫn có nhiều người đốt một ít tiền để thu về một khoản lớn hơn. Đó là những công ty lớn có có cả một chiến lược dài hạn. Nhưng đối với những cửa hàng nhỏ hoặc siêu nhỏ. Vậy nên lời khuyên là bạn chỉ trích một phần vừa đủ để chạy quảng cáo.

- Các kênh quảng cáo hiện nay là: Google Adword, Facebook Ads, Coccoc, Zalo Ads.....

4. Tư vấn, bán hàng và chăm sóc khách hàng.

- Khi bạn đã tiếp cận được khách hàng thì giờ là lúc bạn sử dụng khản năng của mình để tư vấn và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình. Tư vấn trực tuyến khác rất nhiều với việc bạn tư vấn tại cửa hàng. Bởi ở trực tuyến bạn chỉ dùng lời nói để tạo sự thân thiện, niềm tin. Vì thế bạn phải rèn kỹ năng viết nhiều hơn.

- Không như cửa hàng truyền thống, khách hàng đã mất thời gian để đến với cửa hàng của bạn thì ở cửa hàng trực tuyến khách hàng đến với cửa hàng của bạn dễ dàng hơn và tất nhiên họ cũng dễ dàng ra đi nếu không hài lòng vấn đề gì đó. Chưa nói đến, cùng lúc họ có thể ghé nhiều cửa hàng khác nhau (bằng cách mở nhiều cửa sổ trên trình duyệt). Vì thế hãy ân cần, nâng niu từng khách hàng mà bạn có được.

- Và cuối cùng là hãy chăm sóc những khách hàng mà bạn đã từng bán hàng. Bởi sức mạnh truyền thông thông qua truyền miệng là rất lớn và tỷ lệ bán hàng ở đối tượng này là cao hơn rất nhiều. Khi bán hàng trực tuyến bạn dễ dàng có số điện thoại hoặc email của khách hàng. Hãy nhắn tin hoặc gửi mail cho khách hàng hỏi hỏi về cảm nhận của họ khi dùng sản phẩm, có gặp khó khăn gì không, có cần hỗ trợ gì không... gửi lời chúc mừng trong các ngày quan trọng của khách hàng như sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới, kỷ niệm ngày sinh nhật con của khác hàng....

Kết luận:

- Mỗi loại sản phẩm, dịch vụ sẽ có cách triển khai bán hàng khác nhau. Dựa trên sản phẩm của mình và hoàn cảnh mình đang có để xây dựng một chiến lược kinh doanh trực tuyến phù hợp nhất cho mình. Hy vọng một vài ý trên khai sáng được một vài điểm tối trong kế hoạch kinh doanh trực tuyến của bạn. 

"Song kiếm hợp bích" – Lợi ích nhân đôi

Và chúc bạn thành công!

0

         

có 0 đánh giá

5
0 đánh giá
4
0 đánh giá
3
0 đánh giá
2
0 đánh giá
1
0 đánh giá

Thành công

hello

Lỗi

hello

 

Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839

Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn

Website: https://sikido.vn

 

 

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

REVIEW CÔNG TY SIKIDO - ĐƠN VỊ THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP

REVIEW CÔNG TY SIKIDO - ĐƠN VỊ THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP

Công ty SIKIDO là một trong những đơn vị hàng đầu trong...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Phú

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Phú

Thiết kế app quận Tân Phú được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn là một phương pháp...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp tại Thủ Đức

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp tại Thủ Đức

Quận Thủ Đức là một quận nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh, nơi tập trung nhiều...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Phú Nhuận

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Phú Nhuận

Quận Phú Nhuận là một quận đông dân và phát triển kinh tế mạnh mẽ của thành phố...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Bình Tân

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Bình Tân

Thiết kế app quận Bình Tân cho doanh nghiệp là cần thiết nếu doanh nghiệp muốn phát triển...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Bình

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Bình

Tân Bình là một quận nội thành thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, với dân số đông và...