Một sản phẩm dù đã rất đặc sắc và bắt mắt, nhưng khách hàng sẽ cần thêm thông tin để thuyết phục họ "chốt đơn" nhanh hơn. Việc dùng những từ ngữ thích hợp và giọng điệu chính xác, bạn sẽ thấy sự gia tăng đáng kể trong doanh số trên website của mình. Thực hiện theo các Tips mà SIKIDO hướng dẫn cách viết mô tả sản phẩm trên website dưới đây sẽ giúp việc chuyển đổi một khách hàng hoài nghi thành khách hàng hài lòng.
Để tăng doanh số bán hàng bằng cách viết tiêu đề sản phẩm, bạn cần hiểu rõ ai sẽ đọc chúng. Không phải tất cả người mua sắm đều có suy nghĩ giống nhau, và nhiệm vụ của bạn ở đây bằng cách nào đó phải hiểu những gì khách hàng họ muốn thấy.
Bắt đầu bằng cách khảo sát khách hàng mục tiêu của bạn. Đặt ra các câu hỏi như: Họ bao nhiêu tuổi? Họ làm nghề gì? Họ sử dụng thời gian rảnh như thế nào? Và chương trình truyền hình yêu thích của họ là gì? Khi bạn đã phân tích, bạn có thể tìm thấy những điểm chung. Nói cách khác, bước đầu tiên này là tìm hiểu nhu cầu, sơ thích,.. người mua hàng của bạn thật chắc chắn để bạn có thể liên hệ với họ theo cách khiến họ ngay lập tức nhấp vào sản phẩm của bạn.
Một mô tả sản phẩm thành công giao tiếp với người mua hàng chính xác cách mà họ sẽ sở hữu và sử dụng sản phẩm này. Cho họ biết họ phải đạt được gì từ việc nhấp vào nút mua hàng, nhưng không chỉ liệt kê một loạt các tính năng. Bạn muốn nhấn mạnh những lợi ích làm cho sản phẩm của bạn nổi bật.
Hãy xem xét sự khác biệt giữa hai mô tả này cho thảm chó:
“Tấm thảm có thể giặt bằng máy này được làm từ bông và polyester chất lượng cao. Phía dưới được xếp lớp bằng silicon để tránh trượt. Phù hợp với những con chó nặng từ 40-90 lbs. ”
“Độ bền cao và dễ dàng để làm sạch thảm. Làm bằng vật liệu chất lượng tuyệt vời mà mọi con chó đều thích ôm ấp. Hoàn hảo cho chó trung bình và lớn. Thiết kế chống trượt độc đáo của chúng tôi giúp gia đình và chú chó của bạn được an toàn và ổn định ”.
Cả hai đều nói với cùng một phẩm chất, nhưng trong khi lần đầu tiên nói đến các chi tiết, thứ hai nhấn mạnh giá trị.
Như với bất kỳ yếu tố nào khác trong tiếp thị, ngôn ngữ mạnh mẽ và mang tính thúc đẩy là hoàn toàn quan trọng đối với mô tả sản phẩm. Hãy xem xét rằng khách truy cập cửa hàng của bạn là những người mua sắm có kinh nghiệm có thể so sánh sản phẩm của bạn với những cửa hàng trực tuyến khác. Nếu bạn muốn sản phẩm của mình tạo ấn tượng ngay lập tức, hãy sử dụng các từ của bạn để thực hiện điều đó.
Ví dụ, bạn có thể mô tả đồ trang sức của mình là “bông tai độc đáo”, nhưng sẽ mạnh hơn rất nhiều khi sử dụng ngôn ngữ như “bông tai bản to”. Hoặc khi mô tả một chai rượu vang tuyệt vời, thay vì viết “một sự kết hợp tuyệt vời với mì ống”, hãy viết rằng đó là “người bạn đồng hành hoàn hảo cho bữa tối mì ống của bạn.”
Như mọi chủ cửa hàng trực tuyến đều biết, mọi sản phẩm đều phải được hiển thị với hình ảnh tuyệt vời. Cả hình ảnh và mô tả đều quan trọng không kém để thu hút sự chú ý của người mua sắm. Nhưng bạn không thể tách biệt chúng như hai phần riêng, chẳng liên quan gì đến nhau. Phép màu thực sự xảy ra khi hình ảnh và văn bản hoạt động cùng nhau, cái này sẽ hỗ trợ cái kia. Đối với mô tả, bạn muốn lời nói của bạn được đối thoại với hình ảnh và hãy tôn vinh hình ảnh. Ví dụ: bạn có thể sử dụng văn bản để giải quyết các khía cạnh của một sản phẩm không hiển thị rõ ràng trong hình ảnh.
Người mua sắm đến cửa hàng trực tuyến của bạn với một nhiệm vụ hoặc mục tiêu và công việc của bạn là hướng họ đến đúng nơi và đáp ứng nhu cầu của họ. Khi chúng tôi nói về nhu cầu, chúng tôi không đề cập đến các sản phẩm giải quyết vấn đề tức thời.
Ví dụ: người mua sắm trên tìm kiếm một bộ tai nghe mới không có trục trặc về mặt kỹ thuật nào. Nhưng họ sẽ rất vui khi biết rằng tai nghe tuyệt vời của bạn mang đến trải nghiệm nghe hoàn hảo, đáp ứng nhu cầu nghe nhạc mà không làm mất chất lượng âm thanh và với âm thanh rò rỉ tối thiểu.
Sản phẩm của bạn không phải được thực hiện trong một khoảng trống. Chúng được sử dụng, quan sát, tiêu thụ hoặc vận hành bởi những người thực sự. Mô tả sản phẩm của bạn nên nói về những tương tác này và đặt người mua sắm tiềm năng của bạn trong ánh đèn sân khấu. Sau tất cả, họ không muốn nghe về thiết kế gối của bạn hoặc lắp ráp các bộ phận đèn pin của bạn xuất sắc như thế nào. Họ muốn biết làm thế nào những sản phẩm này sẽ mang lại lợi ích cá nhân cho họ.
Đảm bảo rằng tất cả các mô tả sản phẩm của bạn có chứa một số tham chiếu đến mối quan hệ giữa sản phẩm và người. Bạn có thể làm điều này bằng cách giới thiệu trực tiếp người mua sắm ở ngôi thứ hai (“Chất tẩy rửa giúp bàn tay bạn mềm mại và ngôi nhà của bạn có mùi thơm tươi” -> “bạn” chính là ngôi thứ hai). Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tính từ ngụ ý một mối liên kết lấy con người làm trọng tâm và tích cực: thoải mái, mượt mà, đẹp, dễ chịu, sảng khoái, nuông chiều, vui nhộn – chỉ nên liệt kê một vài từ trong một miêu tả!
Một trong những thách thức khi viết mô tả sản phẩm là giữ cho chúng rõ ràng và súc tích, nhưng vẫn hấp dẫn và mạnh mẽ. Tuy nhiên, bí mật để viết một miêu tả tuyệt vời là nói nhiều hơn với ít từ hơn và bạn cần giả định rằng người mua sắm trực tuyến của bạn không đọc từng từ hoặc mọi từ một cách kiên nhẫn.
Vậy làm cách nào để bạn đối phó người mua sắm trực tuyến có kinh nghiệm sẵn sàng nhảy khỏi trang của bạn và đến với một cửa hàng khác? Đầu tiên, hãy giữ cho mô tả của bạn có thể đọc lướt qua và thu hút sự quan tâm của họ. Sử dụng các câu ngắn với cấu trúc đơn giản và dấu đầu dòng khi mô tả các tính năng hoặc chức năng. Thứ hai, giữ cho các điểm mạnh lớn nhất của sản phẩm của bạn hiển thị bằng cách đặt chúng ở đầu hoặc tách chúng khỏi các đoạn khác. Bạn muốn sử dụng chúng để thu hút độc giả, nhưng điều đó chỉ hoạt động nếu chúng có thể được phát hiện ngay lập tức.
Thay vì viết như một nhân viên bán hàng, hãy là người kể chuyện. Cung cấp cho người mua hàng một hương vị về cách thức sản phẩm này sẽ bước vào cuộc sống của họ và làm cho nó tốt hơn rất nhiều. Bạn muốn đưa trí tưởng tượng của người đọc lên và giúp họ hình dung một viễn cảnh thực tế và cách sản phẩm của bạn phù hợp với nó.
Giả sử bạn đang cố gắng bán cho họ một bình đựng cà phê. Không nói về việc cung cấp chi tiết về vật liệu, kích thước và màu sắc. Nói với người mua hàng của bạn về cách thức hộp đựng cà phê này đảm bảo rằng mỗi tách cà phê họ có mỗi buổi sáng sẽ tươi mát và thơm ngát, và nó sẽ trông tuyệt vời trên mọi kệ trong nhà bếp của họ. Gieo rắc hình ảnh thực tế trong tâm trí khi họ đang đứng trong một nhà bếp đẹp, cầm một tách cà phê trong tay họ. Marketing sau cùng là kể những câu chuyện mà khách hàng của bạn muốn nghe.
Dưới đây là một chút bí mật về mô tả sản phẩm của bạn: Chúng không chỉ hữu ích cho việc quảng cáo chiêu hàng, chúng còn có thể giúp cho cửa hàng trực tuyến của bạn xếp hạng tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm. Tìm cách thông minh để tích hợp từ khóa phù hợp vào mô tả sản phẩm của bạn để tăng khả năng hiển thị của bạn trên kết quả tìm kiếm.
Dưới đây là một số điểm chính cần lưu ý:
Trên đây là 9 bí quyết tuyệt vời giúp bạn viết mô tả sản phẩm để tăng doanh số bán hàng và thu nhiều lợi nhuận. Hãy thử áp dụng vào website và bạn sẽ thấy chúng hoạt động hiệu quả như thế nào. Chúc bạn thành công!
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 23/11/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 23/11/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 23/11/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 23/11/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 23/11/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO