Để viết bài SEO cho web thường xuyên ta cần phải biết cách xây dựng bài viết chuẩn SEO giúp cho website của các bạn đạt hiệu quả nhanh chóng và bền vững. Vậy làm sao để có ý tưởng để viết bài? Cách thu hút người dùng như thế nào? Xu hướng của người dùng đang quan tâm là gì? Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn để có thể viết bài được hiệu quả hơn.
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 213/14 Đường Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028 62941556
Phần trước, bài “Cách SEO lên top Google” đã sơ lược qua SEO là như thế nào? Cách lựa chọn “từ khóa” khôn ngoan để lên top?
Vậy SEO cần gì? SEO cần hai thứ: cần một trang web (thực chất khi khách hàng gõ một từ khóa để tìm kiếm thì kết quả hiển thị danh sách trang web và khách hàng truy cập vào để mua hàng trên web luôn nên trang web một trong những cái bắt buộc phải có khi làm SEO (các bạn có thể thuê đơn vị thiết kế web, ít tự chủ hay bạn có thể tự học để làm website) và cần có thời gian vì không thể 1,2 ngày đã làm được mà làm SEO phải cần 1 tuần – 1 tháng và nhiều hơn nữa. Bạn cần hiểu rằng làm SEO phải kiên nhẫn nhiều hơn bởi tất cả những thứ trên đời này nếu không đào luyện qua thời gian thì thường không có giá trị.
Công thức của SEO lên top Google là TBK gồm từ khóa khôn ngoan, bài viết khôn ngoan, kỹ thuật khôn ngoan. Phần trước chúng tôi đã chỉ cách cho các bạn cách lựa chọn từ khóa khôn ngoan thì bây giờ chúng tôi hướng dẫn cho các bạn viết mà Google, khán giả đều thích. Phải viết sao mà đứng hạng 2, 3 thậm chí là hạng 5 mà mình sẽ vượt qua luôn hạng nhất.
Để viết một bài viết để được lên top cần rất nhiều yếu tố nhưng để có bài viết hay. Khách hàng muốn gì khi gõ một từ khóa bất kì thì khách hàng có nhu cầu về gì? Ví dụ: Từ khóa “Áo đầm dự tiệc” đây là từ khóa có lượt tìm kiếm hàng tháng khoảng trên 600 lượt, khi SEO từ này lên top có tiền, có khách hàng. Bạn muốn viết một bài viết thiết kế mà nó hiện ra khi khách hàng gõ từ khóa “áo đầm dự tiệc”. Cần trả lời khách hàng muốn cái gì khi gõ từ khóa “áo đầm dự tiệc”? Phân tích nhu cầu của khách hàng: Có một bữa tiệc cần tới áo đầm trong thời gian ngắn 2 đổ lại, họ muốn một cái áo đầm chất lượng (không đụng hàng), một áo đầm có giá phải chăng, đủ màu để lựa, đủ size, giúp họ tỏa sáng, mẫu mới, giao hàng nhanh _ bạn nên viết một bài viết dựa trên các yếu tố này bởi mình viết bài là dành cho khách hàng đánh vào các nhu cầu nhỏ của khách hàng. Nếu từ khóa “áo đầm dự tiệc” mỗi tháng nó có khoảng 600 lượt tìm nếu được lên top thì được 2 đơn hàng mỗi tháng tiền lời 250.000 đồng _một tháng có 500.000 đồng tiền lãi _một năm được 6.000.000 đồng. Ta viết bài là đang đầu tư công sức để đạt được lợi nhuận trong tương lai. Không có gì mà đàng hoàng mà không qua thử thách của thời gian nên chúng ta hãy bắt đầu viết đi. Sau khi ta tìm ra những giá trị sau từ khóa của khách hàng thì chúng ta tiến hành đưa những gì hay nhất đến cho khán giả: yếu tố không đụng hàng, giúp khách hàng tỏa sáng, mẫu mới thể hiện đẳng cấp, có đủ màu để khách hàng lựa chọn, có đủ size, giá cả phải chăng, giao hàng nhanh. Tiếp đến, ta lập dàn bài, bố cục bài viết gồm mở bài là phần dẫn nào đó ngắn thôi, thân bài là liệt kê phân tích những yếu tố ở trên.
Mở bài là phần đầu tiên để quyết định khách hàng có đọc tiếp hay không nên chúng ta cần viết đơn giản, dễ hiểu, dễ đọc phần này không khác gì nhân viên bán hàng ở một shop có thể sử dụng văn nói, cần đi thẳng vấn đề.
Phần thân bài, ta liệt kê các yếu tố và chứng minh các yếu tố. Ví dụ:
"Không đụng hàng
Shop ABC nhập hàng trực tiếp từ các xưởng may uy tín, đầm dự tiệc được sản xuất với số lượng hạn chế nên bạn yên tâm nhé, nỗi sợ bị đụng hàng trong buổi tiệc sẽ không còn nữa. Chưa tính, chúng tôi tham khảo rất kỹ thị trường. Chúng tôi tuyệt đối không nhập hàng có hình thức na ná gần giống với hàng đại trà trên thị trường.
Tuyệt đối không.
Đội ngũ nhập hàng của shop ABC làm việc rất chăm chỉ để tuyển chọn những mẫu mã độc đáo, không đụng hàng. Một lần nữa, shop ABC nói không với các mẫu đại trà.
Tận tình
Bạn chưa biết sản phẩm này có phù hợp với vóc dáng của mình hay chưa?
Bạn yên tâm nhé
Bạn có thể gọi Zalo cho shop tại số 09999….
À mà thỉnh thoảng shop bận máy, cứ nhắn tin để chút shop gọi lại cho bạn nha.
Mẫu mới đẳng cấp
Bạn sợ mua những mẫu cũ kỹ và lỗi thời?
Yên tâm nhé, tại shop ABC chúng tôi cam kết cập nhật và nhập về những mẫu hàng mới nhất, vì chúng tôi muốn bạn đẹp nhất.
Đủ màu
Đủ size
Không như các shop khác thường hay thiếu hụt size, shop ABC cam kết luôn đủ size cho bạn chọn lựa.
Dù là size S, M, L, XL, XXL thì shop mình cam kết cũng đủ hàng cho bạn. Hàng đã đăng lên shop thì chắc chắn còn hàng"
Còn có các yếu tố nữa nhưng chúng tôi mong muốn các bạn có thể tự viết theo ý của mình theo tư duy của bạn, theo sản phẩm mà bạn. Nếu các bạn lười viết các bạn có thể dùng điện thoại của mình để nhập liệu bằng giọng nói (lên Google search cách bật tính năng nhập liệu bằng giọng nói trên Android/ nếu điện thoại Iphone thì search cách bật tính năng nhập liệu bằng giọng nói trên Iphone).
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 213/14 Đường Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028 62941556
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 4/12/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 4/12/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 4/12/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 4/12/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 4/12/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO