Thiết kế web vốn dĩ đã là một công việc quan trọng, tuy nhiên việc quản lý sao cho hiệu quả và duy trì website còn quan trọng hơn rất nhiều trong xu hướng mạng lưới thông tin phát triển như hiện nay. Hôm nay Sikido sẽ hướng dẫn cho các bạn cách để duy trì một website hoạt động tốt? Để giúp quý anh chị và các bạn có cái nhìn rõ hơn trong việc quản lý và duy trì website
Quản trị web phải được bắt đầu từ ngay khi trang web đang ở trong giai đoạn hoàn thiện, bao gồm cả việc chuẩn bị nội dung và cập nhật liên tục, cũng như kiểm soát hoạt động của website, xử lý các yêu cầu của khách hàng từ trang web, sau đó theo dõi và xử lý các lỗi trên website, lập kế hoạch phát triển, nâng cấp, triển khai tiếp thị và quảng bá website đến với người tiêu dùng. Khối lượng công việc phải làm để một trang web có thể mang lại hiệu quả là rất đa dạng và nhiều công đoạn nên đòi hỏi thực sự phải có ít nhất một người đảm nhiệm chuyên biệt vận hành website. Tuy vậy hầu hết đa số các doanh nghiệp đều sử dụng nhân lực kiêm nhiệm để tiết kiệm chi phí, và hậu quả là trang web được làm ra ban đầu rất tốt nhưng lại không được duy trì hiệu quả và phát triển tốt, mang lại hiệu quả như mong muốn khi đầu tư. Và thậm chí còn trở thành một trang web chết của doanh nghiệp.
Với bất kỳ một website nào, mục đích truyền tải thông tin từ doanh nghiệp đến với khách hàng và thị trường tiềm năng phải là đích cơ bản cần phải có đầu tiên, và còn là sự quyết định sự sống còn của website đó. Tất nhiên nếu một website sau 1 tháng không có thêm hoạt động hay thông tin gì mới, thì trong 1 tháng đó người dùng không có lý do gì để quay trở lại trang web, đó là 1 lý do để trang web bị người dùng lãng quên, và bất đắc dĩ trở thành một gương mặt chết của doanh nghiệp. Để cập nhật nội dung, người quản trị trang web trước hết phải thường xuyên chuẩn bị các nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới người sử dụng (thông tin hoạt động, sự kiện, các sản phẩm thương mại – dịch vụ….) phù hợp với định hướng nội dung và thị trường mà doanh nghiệp đã đặt ra.
Các yêu cầu, phản hồi, góp ý hay liên hệ của khách hàng đến từ website sẽ là minh chứng rõ ràng nhất về việc website đã mang lại hiệu quả thế nào đối với doanh nghiệp. Vì vậy, xử lý các yêu cầu này là công việc trực tiếp nhất để có thể khai thác tối ưu hiệu quả từ trang web. Thông thường, các liên hệ được xuất phát từ website sẽ được gửi vào email của người có liên quan nhất (quản trị nội dung website, bán hàng…) và các phản hồi nên được gửi trực tiếp vào email của người gửi từ những bộ phận khác nhau của Công ty. Do đó, nên tạo ra và sử dụng thống nhất các mẫu email của doanh nghiệp để tận dụng và phát triển việc khắc họa hình ảnh thương hiệu và tạonên sự chuyên nghiệp trong việc giao dịch với khách hàng.
Tương tự như mở ra một cửa hàng hay doanh nghiệp tại 1 địa điểm bất kỳ nào đó, có một website không bao giờ đồng nghĩa với việc các khách hàng tiềm năng sẽ tự biết và tìm đến website của bạn. Hoạt động quảng bá và tiếp thị là đặc biệt quan trọng để giới thiệu website và thu hút người dùng sử dụng, thu hút khách hàng tiềm năng, đối tác đến với trang web và qua đó phát huy tối đa hiệu quả thông tin – thương mại của website. Tiếp thị – quảng cáo trên mạng Internet có những cách thức khác biệt với tiếp thị – quảng cáo truyền thống. Những phương pháp tiếp thị website phổ biến hiện nay bao gồm Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ truy vấn tìm kiếm, gửi thư quảng cáo, đặt quảng cáo và đặt liên kết với các website khác. Người quản trị trang phải thực sự nắm rõ các cách thức này để triển tiếp thị - quảng cáo có hiệu quả.
Tất nhiên để website có thể hoạt động, doanh nghiệp cần có một máy chủ trên Internet để lưu trữ dữ liệu và một tên miền để người dùng truy cập. Giống như các dịch vụ thuê bao khác (điện thoại di động …), các chi phí của tên miền và máy chủ Internet trong năm đầu tiên thường được tính chung trong chi phí thiết kế web.
Trong quá trình hoạt động, chắc chắn sẽ có những thay đổi về mặt định hướng thị trường kinh doanh, định hướng thông tin mà doanh nghiệp cần hướng tới. Do đó, để website được liên tục phát triển và hoạt động sao cho hiệu quả, cần phải thường xuyên xem lại và kiểm tra các định hướng ban đầu nhằm đưa ra các kế hoạch phát triển mới phù hợp hơn với thị trường theo từng thời điểm.
Bất cứ một sản phẩm nào cũng có thể chứa lỗi, và đối với website có thể là lỗi lập trình, lỗi về dữ liệu hay quy trình nghiệp vụ không đúng so với những thiết kế ban đầu. Vì thế, nhất là trong giai đoạn đầu vận hành, người quản trị website phải chú ý đến việc phát hiện lỗi hiện có và yêu cầu nhà cung cấp tiến hành sửa lỗi theo chế độ bảo hành. Ngoài ra, một định hướng phát triển mới cho website luôn kèm theo việc đòi hỏi phải nâng cấp trang web để có những tính năng nghiệp vụ mới để có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Và một nhà cung cấp website tốt sẽ phải có sự chủ động liên hệ thường xuyên với doanh nghiệp để nắm rõ được nhu cầu nâng cấp và đưa ra các thông tin tư vấn nâng cấp phù hợp, kịp thời.
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 21/11/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 21/11/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 21/11/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO