Google Trends (xu hướng)– Một trong những công cụ miễn phí của Google giúp nghiên cứu và đưa ra con số chính xác về xu hướng tìm kiếm của người dùng và nhiều lợi ích khác. Google trends góp phần ảnh hưởng không hề nhỏ đối với các seoer, nó giúp các seoer kiểm tra phân tích lượng tìm kiếm vậy bản chất thật sự của Google trends là gì? Hãy cùng Sikido tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Google Trends là công cụ tìm kiếm xu hướng của người dùng trên toàn cầu. Công cụ này cung cấp cho bạn những từ khóa, chủ đề đang được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong khoảng thời gian đó.
Dựa vào đây, bạn có thể không cần thường xuyên cập nhật tin tức, thị trường cũng vẫn có thể biết được những xu hướng mới, thông tin hot để áp dụng ngay vào chiến dịch marketing hiệu quả hoặc sử dụng theo mục đích của mình.
Google Trends sẽ hiển thị số liệu dưới dạng biểu đồ theo thời gian giúp người dùng dễ dàng nhận biết thời điểm nào thì mức độ quan tâm của từ khóa tăng cao, khi nào từ khóa đó có dấu hiệu “hạ nhiệt” từ đó có những thay đổi phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới.
Những Lợi ích của công cụ Google Trend miễn phí
Nếu như bạn đã biết Google Trends là gì mà vẫn chưa áp dụng công cụ này thì thật là có lỗi với bản thân. Bởi Google Trend còn mang tới rất nhiều lợi ích cho cá nhân và doanh nghiệp, cụ thể như:
♦ Nắm bắt xu thế mới nhất mà không mất nhiều thời gian:Chỉ cần truy cập vào công cụ là bạn đã thấy ngay các từ khóa thịnh hành trong thời gian gần đây.
♦ Theo dõi hiệu suất Marketing:Thông quan các số liệu thống kê từ Google Trends, doanh nghiệp có thể theo dõi và đo lường hiệu suất quảng cáo, phản ứng của khách hàng với sản phẩm, độ nhận biết thương hiệu,…
♦ Xác định khu vực được ưa chuộng nhất: Google Trends sẽ giúp bạn biết được thông tin về các xu hướng khác nhau về từng khu vực, quốc gia cụ thể. Những thông tin này đặc biệt hữu ích cho các nhà quảng cáo và nghiên cứu thị trường.
♦ Chọn từ khóa SEO hiệu quả: Nhờ công cụ Google Trends, việc xác định các từ khóa tìm kiếm sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Từ đó, bạn có thể xem xét và chọn lọc từ khóa để đưa vào bài viết của mình.
♦ Phân tích đối thủ cạnh tranh: Bạn có thể sử dụng công cụ Google Trends để đưa ra những phân tích về đối thủ. Tuy rằng đây không phải là công cụ chuyên sâu nhưng vẫn giúp bạn có cái nhìn tổng thể và tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ,… của đối thủ.
Làm sao để sử dụng Google Trends hiệu quả trong SEO?
Dùng Google Trends so sánh độ hot giữa các từ khoá
Bạn có thể dễ dàng so sánh độ hot của các từ khóa khi vào link: https://www.google.com/trends/explore và thực hiện 4 bước:
Dùng Google Trends update kịp thời các chủ đề HOT
Mục “Trending Searches” là cột sẽ hiển thị ra những chủ đề đang hot nhất. Kết quả tìm kiếm của bạn sẽ bao gồm:
Tùy thuộc vào bạn muốn tìm kiếm chủ đề nào thì có thể lựa chọn vào một trong hai mục tương ứng trên.
Đăng ký nhận bản tin từ Google Trends
Để nhận được nhiều tin tức từ Google Trends, bạn cần thực hiện theo các bước cụ thể dưới đây:
Đầu tiên truy cập vào link sau: https://www.google.com/trends/subscriptions rồi click chuột vào mục “Thêm đăng ký”. Sau đó thực hiện gõ từ khóa bạn muốn tra cứu, tần suất và địa điểm theo dõi. Cuối cùng bấm “Đăng ký” để hoàn thành việc nhận bản tin từ google trends.
Điều này giúp bạn cập nhật thường xuyên các tin tức nóng hổi liên quan đến từ khóa bạn đang tìm kiếm.
Tìm chủ đề theo xu hướng trên Google Trends
Công cụ này sẽ phù hợp với người làm nội dụng. Google Trends sẽ cho kết quả theo hàng loạt các từ khóa, chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trong vòng 1 ngày của người dùng. Ngoài ra, bạn có thể chọn lọc theo từng chủ đề khác nhau.
Đánh giá nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ ở các vị trí cụ thể
Thực tế, nếu bạn biết định hướng sản phẩm của mình phù hợp tới những người thực sự cần và ở các khu vực cụ thể thì sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.
Tìm ra nguyên nhân của việc giảm lưu lượng truy cập tự nhiên
Hãy áp dụng công cụ tìm kiếm này để xác định nguyên nhân việc giảm lượng truy cập tự nhiên với thao tác đơn giản mà không mất phí.
Tìm các từ khóa có “đuôi dài” trên Google trends
Với tính năng truy vấn liên quan, công cụ Google Trends không chỉ giúp nghiên cứu từ khóa mà còn để phát triển toàn bộ chiến lược nội dung.
Xác định xem chủ đề có tốt cho video hay không?
Nếu từ khóa của bạn đang được nhiều người tìm kiếm nhưng chỉ số tìm kiếm trên website lại giảm thì có nghĩa là bạn cần tối ưu hoặc thay đổi. Bởi nó có thể trở nên phổ biến trên tìm kiếm YouTube.
Hi vọng đây sẽ là bài viết bổ ích cho những bạn muốn tìm hiểu về Google Trends. Nếu bạn có thắc mắc thì hãy liên hệ với công ty chuyên thiết kế web chuyên nghiệp SIKIDO, chúng tôi luôn lắng nghe và hỗ trợ bạn!
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 21/11/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 21/11/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 21/11/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO