Tại sao có website nhưng vẫn không kinh doanh được?

06/09/2019
Tin tức

Có rất nhiều người làm giàu nhờ bán hàng online trên các mạng xã hội hoặc tại website của mình. Tuy nhiên, cũng có nhiều người thất bại với chiến lược kinh doanh này. Tại sao lại như vậy? Đôi khi người ta cứ ngỡ mảnh đất kinh doanh là một vùng màu mỡ với toàn màu hồng. Tuy nhiên hoa hồng đẹp vẫn thường có gai sắc nhọn. Nếu bạn không có những kế hoạch, chiến lược kinh doanh phù hợp thì sự nghiệp của bạn sẽ dễ dàng bị nhấn chìm trong guồng cạnh tranh khắc nghiệt này.

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

Địa chỉ: 213/14 Đường Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 028 62941556

 

Những nguyên nhân khiến doanh nghiệp, công ty không bán được hàng mặc dù đã có website?

 

1. Không có khách truy cập vào website:

 

Khi khách hàng tìm kiếm trên Google nhưng website của bạn lại không xuất hiện tại trang 1. Điều này có nghĩa là bạn chưa tối ưu website trên các bộ máy tìm kiếm để Google xếp hạng, hoặc rất có thể do việc thiết kế website chưa chuẩn SEO về tính năng hoặc giao diện.

 

- Nội dung website chưa đủ tính hấp dẫn: Khi khách hàng truy cập và website để tìm kiếm thông tin, tuy nhiên bạn lại mang đến cho khách hàng những bài viết mang tính quảng bá cá nhân, không đem lại nhiều giá trị thực tế cho họ, thì điều đương nhiên sẽ gây sự phản cảm, khách hàng sẽ bỏ đi ngay lập tức. Để website có nhiều lượng truy cập hơn, bạn nên có kế hoạch cụ thể để triển khai việc xây dựng nội dung hữu ích hơn đối với người đọc.

 

- Quá ít khách hàng tiềm năng: Bạn hãy thử đặt trường hợp của mình vào khách hàng, nếu nội dung bài viết không mang lại hiệu quả và đem đến giá trị cho họ. Vậy thì việc bạn bị mất đi khách hàng là điều khó tránh khỏi.


- Chưa cập nhật những thay đổi mới: Để đuổi kịp sự phát triển của nền công nghệ, đòi hỏi người làm phải luôn cập nhật và áp dụng những thực tiễn phù hợp lên website.

 

- Bỏ qua mạng xã hội: Bạn biết đấy, mạng xã hội ở thời điểm hiện tại phát triển nhanh chóng và lượng người dùng tăng cao một cách chóng mặt. Vì thế, nếu bỏ qua mạng xã hội, bạn đã bỏ qua rất nhiều cơ hội để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Đừng trì hoãn mà hãy lập cho mình một Fanpage hoặc một Group để đem lại hiệu quả cao nhất.

 

2. Giao diện website kém khiến khách truy cập không muốn dừng lại mua hàng:

 

Bạn vẫn đang cố tìm mọi cách để thu hút khách hàng vào website của mình bằng tất cả nỗ lực và chi phí: quảng cáo Google Adwords, Facebook Ads, viết bài PR, chạy CPC, viết Email marketing, SEO hay viral qua mạng xã hội. Nhưng khi khách vào website rồi lại thờ ơ đi ra, vậy bạn đã sai ở bước nào rồi? Bạn nên nhớ khi khách hàng đã click vào quảng cáo của bạn nhưng không mua hàng thì bạn đã tiêu tốn 1k – 50k vô nghĩa rồi. Dù cho hình ảnh quảng cáo hấp dẫn hay thông điệp truyền tải gây thu hút. Nhưng nếu website của bạn như một ngôi nhà đơn điệu, nhàm chán chẳng nổi bật như quảng cáo đề cập thì chẳng thể nào níu giữ được chân khách hàng đâu.

 

Không làm mới nội dung và bày ra miếng mồi ngon nhử khách: Trong mỗi landing page (Trang đích của ads), hãy bày ra những thứ thơm ngon, hấp dẫn kích thích sự mua sắm của khách như hàng Sale khủng, giảm giá đặc biệt, mua combo, mua 2 tặng 1,….Khách sẽ thích thú và dạo 1 vòng quanh website của bạn xem có món đồ nào phù hợp đang sale không? Nếu kho hàng sale không có đồ thích hợp, nếu kho hàng mới có món đồ hợp ý họ nhưng giá cả vừa tầm thì họ vẫn sẵn sàng móc hầu bao chi trả.

 

Ngoài việc xả hàng giá rẻ, bạn cần xây dựng một vài ưu đãi bên lề như freeship khi mua hóa đơn 1 triệu chẳng hạn. Hoặc tặng voucher giá trị 100k cho lần mua sau khi mua 1 triệu trở đi. Vậy sẽ kích thích khách hàng quay lại lần nữa để mua sắm, bởi họ sẽ không muốn bỏ phí 100k này đâu.

 

Do đó, ngoài những thứ sale hấp dẫn thì các mặt hàng khác cũng phải luôn được làm mới theo đúng xu hướng, trào lưu để níu giữ khách hàng nhé!

 

Website không chứa đầy đủ mọi thông tin để chiếm sự tin tưởng của khách: Bạn cứ thiết kế website theo định hướng như sau: Hãy show sản phẩm bán chạy nhất, được nhiều người xem nhất, độc đáo nhất để khách hàng có thể hình dung website bán hàng gì, chủ đạo theo phong cách gì. Bạn cứ tưởng tượng mình bước vào 1 nhà hàng, bạn sẽ hỏi nhân viên phục vụ xem ở đây có món gì ngon, đặc sản nổi bật là gì? Món gì khách hàng thường ăn nhất?….Bạn cứ xác định theo phương hướng đó thì chắc chắn sẽ nhắm trúng tâm lý của khách hàng ngay thôi.

 

Ngoài ra, hãy làm sáng tỏ những vấn đề khác như chính sách vận chuyển, đổi trả hàng hóa, hình thức thanh toán để khách hàng không còn lăn tăn khi mua sắm. Các chính sách này nên xuất hiện ở nơi rõ ràng của website.

 

Điều quan trọng nhất, nếu không có địa chỉ hay số điện thoại hotline để liên hệ, khách hàng sẽ thiếu sự tin tưởng khi mua hàng đấy. Do đó trên website nhất định phải có dòng chữ nhấn mạnh “Nếu có bất cứ thắc mắc nào, xin gọi về XXXX”.

 

Bước đặt hàng quá rờm rà, phức tạp: Hầu hết các bước đặt hàng trên website chưa được tối ưu kĩ. Nhiều khách hàng họ thực hiện được 2 bước đầu nhưng giả sử mạng chập chờn hoặc mất điện, đến lúc họ đặt tiếp thì phải đặt lại từ đầu. Hoặc giả sử thực hiện xong tất cả các bước nhưng khi nhấp vào nút đặt hàng lại hiện thêm rất nhiều bước khiến khách nản. Theo thống kê cho thấy, rất nhiều khách hàng đã chọn mua vào giỏ hàng nhưng lại không chịu hoàn thành đơn hàng. Lý do chính là thiết kế giao diện website quá lằng nhằng khiến khách hàng mệt mỏi khi thực hiện đặt hàng. Hoặc giao diện khó sử dụng quá khiến khách muốn sửa đổi thêm món, bỏ món, đổi món không được. Lúc đó suy nghĩ của họ sẽ là không đặt gì hết.

 

Vậy bài học đặt ra là phải lên các bước đặt hàng rõ ràng, minh bạch. Càng ít bước càng tốt. Đôi khi chỉ cần họ tên, số điện thoại là đủ để nhân viên tư vấn có thể gọi lại hoàn thiện đơn hàng. Bên cạnh đó cần đưa ra những chính sách khuyến khích khách đặt hàng như: tặng điểm thưởng, tặng voucher kêu gọi như “tặng ngay voucher trị giá 50.000đ nếu bạn đặt hàng trong hôm nay”.

 

Lưu ý khác, thường thì phải đăng kí, đăng nhập làm thành viên mới mua được hàng. Hãy bỏ ngay những vấn đề rắc rối đó. Website của bạn có thể chấp nhận khách vãng lai mua hàng và tự động lưu thông tin của họ vào cookies nếu lần sau họ có quay lại. Như vậy vừa mang lại sự thuận tiện cho khách vừa nâng cao chất lượng dịch vụ của cửa hàng.

 

Không khai thác khách hàng triệt để: Nếu khách vào website rồi nhưng không muốn mua hàng hoặc muốn mua nhưng không tìm thấy món đồ thích hợp.. Hãy cố lấy thông tin của khách bằng những bảng mẫu để lại số điện thoại hoặc email. Rồi 1 ngày đẹp trời nào đó, shop sẽ gửi thông báo cho khách rằng họ nhận được voucher trị giá 100k dùng để mua sản phẩm bất kỳ trên website của bạn. Chắc chắn khách sẽ không lãng phí 100k từ đâu rơi xuống này rồi. Đây là cách mà Lazada đã áp dụng và rất thành công.

 

Nhưng nhớ là giá trị sử dụng voucher 100k đó chỉ có trong khoảng thời gian nhất định. Đồng thời tạo thật nhiều ưu đãi để khách hàng mua sắm thật nhiều, tránh để khách chọn đồ chỉ trong khoảng hơn 100k đổ lại. Như vậy mọi cố gắng của bạn lại trở thành công cốc rồi.

 

Quên giữ liên lạc với khách hàng: Việc giữ liên lạc với người khách hàng sẽ tạo ra một cảm giác gần gũi với thương hiệu của. Hãy tạo những thông báo hàng tháng miễn phí về các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Và sau khi bạn đã có địa chỉ email của họ, hãy gửi thông tin về những chương trình khuyến mãi, những bộ sưu tập mới về để thu hút họ quay trở lại trang web của bạn. Như vậy, bạn sẽ có được những khách hàng trung thành, thường xuyên truy cập vào website của bạn.

 

Từ bỏ không bám đuôi quyết liệt khách hàng: Bẫy đủ kiểu rồi mà vẫn không thu hút được khách hàng thì hãy đặt code retargeting (FB pixel, Addroll,…). Công cụ này có tác dụng đeo bám khách hàng bằng chiến thuật marketing để hiện những sản phẩm, dịch vụ của mình trên hệ thống website khác dù khách không truy cập vào website của mình. Việc làm này nhằm tạo sự chú ý của khách hàng, khiến họ nhớ đến tên tuổi, thương hiệu của bạn.

 

Một số cách để tăng lượng khách hàng truy cập vào website nhanh chóng và hiệu quả

Mang đến cho khách hàng một website chuyên nghiệp

Để làm được điều này, website của bạn phải đạt được đầy đủ các yếu tố sau đây: tốc độ load trang, thiết kế website chuẩn SEO, có nội dung giá trị, website tương thích với mọi thiết bị di động: PC, mobile, tablet. Ngay từ ban đầu, bạn hãy chuẩn bị tất cả các yếu tố để thực hiện thật tốt các công việc tiếp theo.


kiem-tra-toc-do-trang-web-2

Đẩy mạnh công việc SEO để đưa từ khóa lên top

Khi khách hàng tìm kiếm thông tin bằng những từ khóa chính quan trọng như: đặt tour du lịch hay du lịch Việt Nam,…. Nếu website của bạn ở top đầu trên công cụ tìm kiếm, thì không khó gì lượng khách hàng truy cập vào website của bạn sẽ tăng lên. Việc làm SEO sẽ liên quan đến rất nhiều thủ thuật khác nhau và nếu là người trong ngành mới có thể hiểu rõ được. Nhưng tóm lại, bạn cần phải thực hiện nó nếu muốn thu về khách hàng thực sự tiềm năng, nếu không đủ nhân lực hay kĩ năng bạn có thể thuê một đơn vị làm riêng cho mình. Nhớ nhé, tuyệt đối đừng bỏ qua bất cứ một cơ hội nào.

 

20160912191005-seo-1300x867-e1565000386445

Có nhiều nội dung hấp dẫn, thu hút

Mang đến cho khách hàng một trải nghiệm tuyệt vời trên website là điều vô cùng quan trọng mang đến sự thành công sau này của doanh nghiệp. Vì thế, ngay từ bây giờ bạn hãy bắt tay ngay vào việc xây dựng riêng cho mình hệ thống nội dung phù hợp và đảm bảo các tiêu chí sau:


- Nội dung phù hợp với website
- Chia sẻ những thông tin hữu ích cho người đọc. Hãy cố gắng biến website của mình chứa đầy đủ nội dung mang tính chuyên gia thì mới thu hút được người đọc thực sự.
- Thường xuyên cập nhật bài viết một cách đều đặn.
- Bài viết thì cần có hình ảnh và clip rõ nét, có liên quan đến nội dung mà bạn chia sẻ, làm sao để thu hút và hấp dẫn được người truy cập.

 

tim-kiem-chuyen-vien-content-marketing-2-1

 

Tích cực hơn trong việc tham gia vào mạng xã hội

social-media-image-

 

Thêm một yếu tố không thể thiếu đó chính là việc tham gia vào các mạng xã hội để quảng bá website của mình. Hãy bỏ công sức và thời gian đầu tư vào việc xây dựng group hoặc fanpage để mang về khách hàng tiềm năng và điều hướng họ truy cập về website một cách đều đặn và thường xuyên hơn.


Với một số phương pháp trên, nếu bạn tìm hiểu kĩ và áp dụng thật tốt thì tôi tin chắc rằng, lượng người truy cập vào website của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng và đáng kể nhất. Chúc các bạn thành công!

 

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

Địa chỉ: 213/14 Đường Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 028 62941556

 

 

 

 

 

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tai nghe AirPods 2 lên kệ chính thức tại Viettel Store với giá chỉ từ 4.990.000đ

Tai nghe AirPods 2 lên kệ chính thức tại Viettel Store với giá chỉ từ 4.990.000đ

Mới đây, tai nghe AirPods 2 lên kệ chính thức tại hệ thống các siêu thị của Viettel Store sau...
Muốn thật sự “pro” thì Apple cần bổ sung ngay các tính năng của iPad Pro này

Muốn thật sự “pro” thì Apple cần bổ sung ngay các tính năng của iPad Pro này

iPad Pro quả thực rất đỉnh, là thiết bị đáng mơ ước của rất nhiều người dùng. Tuy nhiên, theo...
Tìm hiểu những tính năng vô cùng hay ho của ColorOS 6.0 trên Realme 3

Tìm hiểu những tính năng vô cùng hay ho của ColorOS 6.0 trên Realme 3

Realme 3 khi được chạy trên giao diện ColorOS 6.0 dựa trên nền Android 9.0 được bổ sung thêm một...
Cận cảnh OPPO F11 Pro Avengers Edition: “Chất như nước cất”

Cận cảnh OPPO F11 Pro Avengers Edition: “Chất như nước cất”

Để chào mừng bộ phim bom tấn Avengers: Endgame đang chiếm trọn tâm điểm của toàn thế giới thì hãng...
Siêu lạ, siêu hot - Mặt nạ cho tâm trạng “nắng mưa” của nàng

Siêu lạ, siêu hot - Mặt nạ cho tâm trạng “nắng mưa” của nàng

“Sáng nắng, chiều mưa, trưa trưa râm mát”, tâm trạng con gái thay đổi bất thường, đặc biệt là trong...
Tuyệt chiêu “đối phó” với thời tiết ẩm ương cho cô nàng yêu tóc

Tuyệt chiêu “đối phó” với thời tiết ẩm ương cho cô nàng yêu tóc

Đối với con gái chúng mình, làm đẹp không chỉ dừng ở làn da mà còn phải nuôi dưỡng mái...