Content là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing. Nó đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo. Vậy, content là gì và viết content là gì? Cùng Sikido chúng tôi tìm hiểu chi tiết content là gì và viết content cần những gì qua bài viết dưới đây nhé!
Viết Content là gì?
Content là cụm từ chỉ phần nội dung, bao gồm tin tức, video và hình ảnh. Hay nói cách khác, content là một bài viết có mục đích. Khi bạn muốn truyền tải bất cứ thông điệp nào mà không có một content hấp dẫn thì rất khó thu hút được khách hàng tiềm năng.
Định nghĩa thì cũng chỉ là định nghĩa! Để trở thành một chuyên gia viết content hay. Có nội dung đi vào lòng người là cả một quá trình rèn luyện. Đừng quá chú trọng vào từ khóa mà nên chú ý bản chất của một bài viết là chia sẻ thông tin đến cho mọi người.
Content xuất hiện ở khắp nhiều nơi, nội dung rất đa dạng và phong phú, có thể là video, hình ảnh, chữ viết,… nhưng đối với kinh doanh thì content là bài viết về sản phẩm, dịch vụ, bài giới thiệu doanh nghiệp,…. Hay nói 1 cách đơn giản hơn thì bài viết mà bạn đọc ngày hôm nay cũng chính là content.
Vì sao cần viết Content chất lượng?
Những người cần tìm kiếm thông tin nhất. Chính là những người sẽ đọc bài viết của bạn. Và khi bài viết của bạn đem lại giá trị cho họ thì bạn sẽ nhận được những phản hồi tích cực và sự lan truyền giúp thúc đẩy trang web phát triển mạnh mẽ hơn.
Những bài viết Content ngày nay thường được chia ra làm 2 xu hướng. Một là chia sẻ thông tin và hai là quảng cáo sản phẩm nhưng nhiều khi sẽ kết hợp của cả hai.
Chất lượng là ưu tiên hàng đầu. Chính vì thế mà việc tập trung vào số lượng bài viết quá nhiều sẽ chẳng giúp ích cho bạn để làm nổi bật website. Hay quan trọng hơn là giữ chân khách hàng lâu hơn được đâu.
Ảnh hưởng của Content trong Marketing
Nói đến vấn đề Marketing đối với Content. Thì đây chính là việc bạn dùng các bài viết Content để quảng cáo dịch vụ, sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Bài viết của bạn không nên quá dài, cũng không nên quá ngắn được. Nhưng để truyền đạt đầy đủ thông tin thì các bạn hãy viết dài ra một chút. Nội dung ngoài việc chỉ nên xoay quanh việc giới thiệu. Mà cũng cần phải trả lời các câu hỏi gây nhiều thắc mắc nhất cho người dùng nữa.
Content trong Marketing là một khái niệm tương đối rộng. Có thể đó là dịch vụ Content dành cho SEO, dành cho PR – quảng bá sản phẩm. Hay là chỉ chia sẻ thông tin hữu ích cho những người cần. Cho dù mục đích của bạn là gì thì hãy nghĩ đến người dùng. Và cho ra đời những sản phẩm chất lượng nhất. Bạn sẽ nhận được một thành quả xứng đáng với công sức bạn bỏ ra mà thôi!
Cấu trúc bài viết Content như thế nào?
Dưới đây là mẫu bố cục bài viết Content hoàn chỉnh giúp bạn tạo ra một sườn bài viết cụ thể mà bạn có thể tham khảo:
1. Tìm hiểu thông tin
Để bài viết Content có nội dung hấp dẫn. Thì bạn phải hiểu được những gì mà bạn đang định viết. Sẽ giúp bạn có một sự phân tích chi tiết, nội dung hợp lý và sử dụng ngôn từ chính xác hơn.
2. Lập dàn ý cho bài viết Content
Cách lập dàn ý này hoàn toàn có thể trở thành một công thức cố định. Những bài viết ban đầu có thể khiến bạn mất nhiều thời gian hơn. Nhưng khi đã làm quen với một bố cục rõ ràng. Trong đầu bạn sẽ hình thành một thói quen viết bài chung nhất. Giúp bạn nhanh chóng lên ý tưởng và hoàn thành bài Content nhanh hơn rất nhiều.
3. Tiêu đề bài viết
Phần tiêu đề chỉ có duy nhất một câu thôi. Nhưng lại được mình để riêng ra một mục cần lưu ý như thế này thì chắc chắn nó phải rất quan trọng!
Tiêu đề bài viết là phần đầu tiên mà người dùng có thể nhìn thấy trước khi click vào xem bài viết của bạn. Một tiêu đề đủ hấp dẫn là một tiêu đề hội tụ 2 yếu tố tò mò và đúng cái người dùng cần.
4. Xây dựng nội dung
Nếu như tiêu đề là yếu tố quan trọng để thu hút người xem. Thì chính nội dung trong bài viết đó mới là cục nam châm giữ chân người đọc ở lại lâu hơn. Đó chính là thành quả mà bất cứ người viết Conten nào cũng mong muốn.
Vậy xây dựng nội dung ở đây chính là tìm câu trả lời cho câu hỏi: “Làm thế nào để thu hút người xem ở lại lâu hơn?”.
5. Xem lại nội dung đã viết
Sau khi hoàn thiện thì bạn nên tự đọc lại nội dung bài viết của mình một lần xem đã đầy đủ thông tin chưa, đúng mục tiêu của khách hàng yêu cầu chưa. Để chỉnh sửa những câu nào chưa rõ ý, đoạn nào chưa súc tích, có chỗ nào là đoạn mục tiêu của bài có lượt qua quá nhanh hay không?
6. Hoàn thiện
Dựa vào các phản hồi từ người đọc, người thân hãy hoàn thiện thêm cho bài viết của bạn sao cho hấp dẫn và đáp ứng đủ nhu cầu của người đọc
Một số gợi ý quan trọng dưới đây sẽ giúp cho bạn khi viết content.
Kết Luận:
Với những nội dung mà mình đã chia sẻ ở trên. Hi vọng sẽ giúp ích được nhiều cho bạn. Trong quá trình lên ý tưởng không chỉ cho một bài viết mà cho cả tư duy về cách xây dựng Content trong đầu bạn ngày một hoàn thiện hơn. Mọi thắc mắc bạn hãy liên hệ công ty thiết kế web chuyên nghiệp SIKIDO qua Hotline: 028.6294.1556 để được tư vấn và hỗ trợ nhé!
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 23/11/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 23/11/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 23/11/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 23/11/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 23/11/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO